Tham dự sự kiện ngoài khách hàng, người tiêu dùng còn có đại diện các doanh nghiệp nhập khẩu của Algeria. Khách tham quan, người tiêu dùng địa phương có dịp tìm hiểu thông tin về cà phê Việt Nam, nghe trình bày về cách thức chế biến cũng như được thưởng thức sản phẩm. Nhân dịp này, Thương vụ cũng trưng bày catalogue, hàng mẫu của các doanh nghiệp Việt Nam và kết nối với khách hàng.
Algeria được đánh giá là một trong những thị trường tiêu thụ cà phê lớn, với mức nhập khẩu trung bình 130.000 tấn cà phê hạt/năm, kim ngạch trên 300 triệu USD, trong đó cà phê nhân xanh Robusta của Việt Nam thường chiếm từ 25-30% thị phần. Các khách hàng địa phương sau khi dùng thử cà phê Việt Nam đều có cảm nhận tốt và đánh giá cao hương vị cũng như chất lượng sản phẩm. Rất nhiều khách hàng bày tỏ mong muốn được mua trực tiếp tại Algeria các loại cà phê hòa tan, cà phê nguyên chất của các thương hiệu nổi tiếng Việt Nam. Một số nhà nhập khẩu cho biết sẽ vào Việt Nam gặp gỡ đối tác ngay sau tháng Ramadan (khoảng giữa tháng 4/2024).
Đây là sự kiện quảng bá hàng Việt Nam thứ hai của Thương vụ tại hệ thống phân phối lớn của Algeria sau lần đầu tổ chức giới thiệu hai sản phẩm cà phê và cá tra, ba sa ở đại siêu thị Carrefour vào tháng 12/2023.
- Doanh nghiệp Canada cần nhập khẩu bún miến (06-03-2024)
- Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập thị trường Ảrập Xêút (06-03-2024)
- Khách hàng Senegal có nhu cầu nhập khẩu dầu hướng dương. (06-03-2024)
- Viet Nam International Sourcing 2023: Cơ hội quan trọng kết nối giao thương với các chuỗi cung ứng khu vực Bắc Âu (06-03-2024)
- Nhu cầu nhập khẩu vali, túi xách, mũ, ô, dù Việt Nam tại Nga tăng mạnh (06-03-2024)